Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Chuyện chó, mèo



Đức Khổng Tử nói : " Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân ", diễn Nôm là : " nếu anh không muốn thấy...... phân chó trước nhà mỗi sáng thì đừng xua chó nhà anh qua....... phóng uế trước nhà người ta !!!!! Thật đơn giản, dễ hiểu nhưng thử hỏi đã mấy ai làm được ?
Chó, loại động vật cũng như con người, cũng ăn uống, bài tiết và bệnh hoạn y như ta nên đã có nhiều người nhiễm bệnh khi hít phải lông chó rụng, ăn phải trứng sán có trong phân chó, 1 số bị chó dại cắn đã ra người thiên cổ nếu không chịu đi chích ngừa.
Mèo, còn kinh khiếp hơn, nó leo lên nóc nhà người ta để phóng uế, cả bàn thờ cũng chẳng tha. Khi động đực thì mèo cái cũng....... leo lên mái nhà, mà thường là mái tôn mới khổ, kêu gào thảm thiết...... làm khổ chủ ở dưới cái mái tôn ấy cũng....... nao lòng !!!!!
Mặc dầu chính quyền TP có quy định là sẽ phạt đến 300 ngàn nếu anh để chó mèo chạy rông ngoài đường nhưng vẫn thấy chúng nhởn nhơ khắp nơi, thiên hạ vẫn lầu bầu chửi thề mỗi khi vô ý đạp phải....... nhưng đâu vẫn vào đấy !
Vậy ta rút ra được 1 bài học là, nếu chuyện nhỏ như giữ gìn vệ sinh chung ở nơi công cộng mà anh cũng không làm được thì còn nói gì đến những chuyện lớn lao khác ???


4 nhận xét:

  1. Khốn nỗi CHÓ-MÈO đã là bạn thân thiết của LOÀI NGƯỜI từ lâu,nuôi con chó con mèo trong nhà ta coi nó như thành viên trong gia đình vậy.Mèo giúp ta DIỆT LOÀI ĐỤC KHOÉT LÀ CHUỘT BỌ,chó giúp ta phát hiện ĐẠO TẶC,thịt nó NGON VÀ BỔ,dân nhậu rất khoái.Thôi thì KHÔNG THÍCH CÓ CHÚNG tồn tại trên đời cũng phải chịu.

    Trả lờiXóa

  2. Đồng ý hoàn toàn, chỉ là cạnh nhà tôi, có bà cụ gần 90 mà vẫn phải lụm cụm đi hốt..... cho chó, mèo trong nhà và ngoài ngõ.
    Tôi có hỏi sao bà không để con cháu làm thì bà chua chát nói : " chúng nó không chịu làm....", đúng đời là bể khổ !
    Thanks và chúc vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. ĐOẠN KẾT BÀI VIẾT RẤT HAY. TÁC GIẢ CÓ SỰ HIỂU BIẾT KO HỀ TẦM THƯỜNG.

    Trả lờiXóa