Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Facebook :

Mark Elliot Zuckerberg (sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984) là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.[3][4] Tài sản ròng của anh ước tính là 72,5 tỷ đô la Mỹ vào ngày 5 tháng 3 năm 2018.[5]
Facebook ra đời trong một căn phòng tại ký túc xá Kirkland House của Đại học Harvard. Năm 2003, Mark Zuckerberg khi ấy đang học năm hai. Anh đã lập ra “Face mash” - sử dụng hình ảnh của các bạn cùng lớp lấy được từ hệ thống dữ liệu ký túc xá, để so sánh ai thu hút hơn.
Sau vài tháng, Facebook bắt đầu có doanh thu quảng cáo. Thời điểm này, Zuckerberg vẫn còn đi học. Nhưng anh nhận ra đã đến lúc phải làm việc nghiêm túc, và rời trường năm 2004.

Giữa năm đó, anh tuyển đồng sáng lập Naspter - Sean Parker làm Chủ tịch đầu tiên của công ty. Sau đó, Facebook chuyển trụ sở tới một văn phòng rất nhỏ ở Palo Alto (California, Mỹ).
Hiện tại, cả Zuckerberg và Facebook đều chịu sức ép lớn hơn bao giờ hết, khi thế giới ngày càng nhận ra tầm ảnh hưởng của mạng xã hội này trong cuộc sống thường ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét