Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

lời dịch bài The boxer :


Paul Simon

*
ĐẤU SĨ QUYỀN ANH
Tôi chỉ là một thanh niên nghèo, chuyện của tôi chả đáng quan tâm,
Ngoài đời,tôi toàn nghe những lời dối trá. không thật lòng....
Khi xa nhà, từ bỏ gia đình 
Thì tôi không còn là một cậu bé nữa .
Tìm đến một ga tàu hỏa hẻo lánh
Tòan người xa lạ, tôi phải chung đụng với những kẻ nghèo khổ

Tôi phải tìm việc 
Chỉ mong có được đồng lương ít ỏi
Nhưng cũng không ai nhận…
Chỉ có những cô gái điếm trên Đường số 7
Chào mời vẫy gọi........
Lúc ấy tôi cảm thấy mình cô đơn quá
Nên tôi đã tìm vui với họ......
  Tôi cởi áo ấm 
Và ước rằng tôi quay trở về nhà
Mùa đông của thành phố New York
Không làm tôi lạnh cóng
Mà khiến tôi muốn quay về nhà…
Tôi, Như một đấu sĩ quyền Anh đứng giữa khoảng trống mênh mông
Đối mặt cùng một đấu thủ quyền Anh chuyên nghiệp khác, chính là cuộc đời.......

“Tôi chịu thua…, tôi chịu thua…”
Nhưng đấu sĩ chuyên nghiệp - cuộc đời - vẫn tiếp tục đánh tới tấp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét