Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Kinh doanh (14) :

*** Kinh doanh (14) :
Những “bí mật đen tối” về ngày Black Friday : Tăng giá trước đó để mức giảm có vẻ nhiều hơn ....Đây là phát hiện của The Wall Street Journal. Theo đó, 1/5 số mặt hàng giảm giá mà tờ báo này theo dõi sẽ tăng giá 8% trước Black Friday, thậm chí, đồ chơi và dụng cụ sẽ đội giá lên 23%  !
CNN và Forbes cho hay, các hãng bán lẻ lớn thường bán hàng điện tử "đặc biệt", được sản xuất bởi thương hiệu lớn chỉ dành riêng trong Black Friday. Không may, những món đồ này có chất lượng thấp hơn bình thường.
Vì thế, nếu bạn nghĩ đến việc mua một chiếc tivi mới vào Black Friday, hãy nghiên cứu thật kỹ model của sản phẩm. Nếu model này chỉ có một nhà sản xuất duy nhất cung cấp, bạn hãy thay đổi quyết định. Đừng mua nó vào dịp này. Rất có thể, dòng tivi đó chỉ được sản xuất riêng cho đợt Black Friday mà thôi. Nhân viên một số hãng thời trang tiết lộ, các sản phẩm quần áo được bán giảm giá tại cửa hàng thường là những mặt hàng bị “bỏ xó” trong kho lâu ngày nên rất nhiều bụi bẩn. Chưa kể, khi được đem ra bán giảm giá, vài chục khách hàng trước đó đã thử chúng trước khi bạn mua.
Do đó, nếu bạn không thể đến cửa hàng sớm, xếp hàng dài dưới trời gió rét, bạn đừng nên chạy theo những quảng cáo này. Bởi khi bạn nhỡ không mua được đúng sản phẩm mà mình cần, hoặc là bạn sẽ ra về tay không trong thất vọng hoặc là bạn sẽ “đốt” thêm tiền vào đống sản phẩm khác mà bạn không hề có ý định mua ban đầu.
Đây chính là một trong những chiêu móc sạch tiền trong ví của người tiêu dùng được các nhà bán lẻ áp dụng vào ngày Black Friday hàng năm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét