Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Ăn 2 + 3 + 4

*** Nếu ghiền món phở, bạn thử đến 1 tiệm phở bò ở đường Huỳnh khương Ninh, Dakao......miếng thịt chín ở đây đặc biệt là vẫn ngon, ngọt khi đã được luộc khá kỹ, bảo đảm là bạn khó kiếm được ở nơi khác có miếng thịt chín giống như vậy......
Gần đó là tiệm bánh mì 7 Hổ đã nổi tiếng từ rất lâu, theo tôi thì cũng chỉ ở mức trung bình, chỉ có điều, căn nhà của chủ tiệm từ hồi nào đến giờ.....vẫn vậy, không thấy xây mới hay sửa chữa gì cả !


*** Nói đến các tiệm phở lừng danh 1 thời thì có mà nói đến.......tết ! Chỉ riêng 1 đoạn đường Võ thị Sáu, Quận 3, Saigon mà đã có : phở gà Cát Tường, phở gà Hiền Vương, phở gà Chí Thành, phở bò Kim Hồng, phở Hiền, chi nhánh phở Bình, phở gà Hương Bình........chưa kể mấy tiệm nhỏ ở trong hẻm !
Mà, sao người ta lại thích dùng thịt gà hơn ? Nhiều người, vì lý do sức khoẻ, không ăn được thịt bò, nước dùng của phở bò lại có mùi gây, không thơm dịu như phở gà, chưa kể, tô phở có thêm ít lòng gà và trứng non......trông......ngon hơn nhiều !

*** Bánh cuốn, 1 món điểm tâm tuyệt vời ! Ngay cả người tu hành cũng có món bánh cuốn chay.....nhưng chắc không thể nào ngon bằng bánh cuốn Tây Hồ ở Quận 1, bánh cuốn cô Dung, cô Yến ở Hoàng văn Thụ, Phú Nhuận.....có lẽ do nhân bánh hợp vệ sinh và nước chấm làm bằng nước mắm.......THẬT ! Người ta nói, nếu là nước mắm nhỉ thật, bạn thả 1 quả trứng vào thì nó nổi lên.....chả biết có đúng không nhưng nước mắm thì ngon hơn nước chấm rất nhiều, tiếc là 1 số người lại làm nước mắm giả nên nhiều người sợ.....giờ......chả biết tin ai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét