Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Mì Quảng chay gởi báo Tuổi Trẻ 9/6/2019 :

Ăn để sống, biết rồi, nhưng ăn gì vào buổi sáng ? Ăn cho chắc bụng trước khi đi làm thì có : xôi, bánh mì, bánh bao, khoai lang.....rất khó ăn vì.....không quen !
Còn món phở, bò hay gà ? Phở bò tuy có mùi thơm nồng nhưng hơi gây, tuy bổ dưỡng nhưng người kén ăn lại không thích vì nhiều lẽ, bị bệnh, cần kiêng cữ chẳng hạn !
Phở gà, thơm nhẹ nên dễ ăn hơn, mấy cụ luôn nhắc đến đường Hiền Vương ở Saigon cũ, có mấy tiệm phở gà nức tiếng mà nghe tả.....đã thấy thèm !
Tuy nhiên, ăn mãi 1 món chũng chán vì điểm tâm còn có, nào bánh cuốn, hủ tíu mì, bánh mì xíu mại.......và cả món mì của người Quảng Nam, cả mặn và chay, đều ngon vì, hình như rất nhiều người thích....
Sợi mì, chính là sợi bánh phở, có thể được nhuộm vàng hoặc không, nước dùng cũng tương tự như nước phở, có tôm, thịt gà, heo, cua, cá.....tuỳ ý thích của mỗi thực khách, tô mì còn có đậu phọng rang, bánh tráng nướng, rau sống để ăn kèm làm cho món mì Quảng có hương vị đặc biệt, không giống như phở hoặc hủ tíu Nam Vang, hủ tíu Sa Đéc.
Ngoài món mì Quảng mặn, tôi cũng thích món mì Quảng chay, hoàn toàn được nấu bằng rau củ như nấm, củ cải, cà rốt, bắp cải, cà chua, đậu hũ chiên.....ngoài ra, trong tô mì còn có tàu hũ ky chiên giòn, đâu phọng, bánh tráng, rau sống.......y như tô mì Quảng mặn vậy ! Nếu bạn chưa từng thử ăn món mì Quảng chay này, hãy thử 1 lần xem sao......vì, các bác sĩ cũng khuyên bạn : ăn chay tốt cho sức khoẻ mà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét