Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Loạn !

*** Vua hài ngoài showbiz !

1 ông quan nọ vừa đề nghị in chữ nổi trên cái "nồi cơm điện" thành 1 câu dài ngoằng......chả biết để làm gì ? Hay lại muốn tạo scandal cho mọi người......biết ông là ai chăng ? Hay là nhà ông có công ty sản xuất helmet chăng ?

1 ông khác lại đề nghị đổi tên xe bus thành "xe khách thành phố", vậy, loại xe bus đường dài thì gọi là gì hả bác ? Hay là bác này đang kinh doanh kẻ bảng hiệu quảng cáo (in decal) ?.....chưa hết......rụng rời thì lại có tin : cấm bán rượu, bia, thuốc lá cho các bé tuổi teen ! Thánh ơi, sao bây giờ mới cấm ? Mà bây giờ, đi đâu cũng nghe trẻ nói "chả sợ !", chắc là bắt chước từ trẻ học lớp 1, trẻ con học nói mà ! Nếu chịu khó sưu tầm thì còn nhiều chuyện cười :

Ví dụ: Thay vì viết “nhai” thì viết “nhá” cỏ, “nhá” dưa, “gà con” lại viết thành “gà nhiếp”, “gà nhí”. Con thỏ thì “nhá” cỏ “nhá” dưa, con cò thì “chén” con cá. Ngôn ngữ rất thô tục!

Tựa câu chuyện kể về cua cá cò nhưng không thấy con cua ở đâu. Chỉ thấy cò lừa để ăn con cá. Thậm chí, họ còn xào nấu văn của Lev Tolstoi, kể về con ngựa lười biếng xúi bạn trốn làm việc. Khác nào xúi trẻ con trốn học?
“Thỏ và rùa”, một câu chuyện dân gian có giá trị lâu dài trên toàn thế giới cũng bị xào nấu. Câu chuyện trở nên..... tào lao không chịu được. Ở cuối chuyện, họ đẻ thêm ra một con quạ đậu trên cây kêu “quà quà”. Con quạ có tên là quạ, vì tiếng kêu của nó, tương tự con chim cuốc. Cha ông ta đặt tên theo nguyên lý đó. Bây giờ kêu “quà quà” thì con quạ trở thành con “quà” trong mắt bọn trẻ, mà cái tiếng kêu ấy, mới thô bỉ tham lam làm sao !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét