Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

THAY ĐỔI SỐ PHẬN....!

 

Ngày xưa, có một vị sư trụ trì một ngôi chùa vừa tiếp nhận một đệ tử mới qui y. Một hôm, trong khi ngồi thiền, nhà sư già, vốn có khả năng nhìn được trước tương lai, thấy rằng chú tiểu mới đó là người đoản mệnh, chỉ còn sống được bảy ngày nữa.
Thương xót cho số phận của người đệ tử trẻ tuổi, ông mới khuyên cậu bé nên trở về nhà để gặp gỡ cha mẹ, bảy ngày sau hãy quay lại, thầm mong cậu sẽ có những ngày cuối cùng được ở trong vòng tay của những người thân yêu nhất.
Cậu bé ngây thơ không hề hay biết điều gì về số phận trớ trêu trước mắt, vui vẻ vâng lời thầy rồi sắp xếp đồ đạc, xuống núi để trở về nhà.
Trên đường đi, cậu ta nhìn thấy một đàn kiến lớn đang trôi nổi trên mặt nước của một dòng suối bên đường. Những con kiến đang vùng vẫy trong hơi thở cuối cùng trước khi bị dòng nước nhấn chìm.
Thấy vậy, cậu bé đã cởi áo choàng, dùng nó để mang bùn tới, chặn ngang dòng nước. Cậu còn di chuyển đàn kiến tới chỗ cao hơn và khô ráo để cứu chúng.
Và kết quả bất ngờ sau bảy ngày, người đệ tử quay lại ngôi chùa như lời đã hẹn, với tâm trạng rất hân hoan. Khi nhìn thấy cậu, vị sư trụ trì đã hết sức kinh ngạc. Ông tự lẩm bẩm một mình rằng:
"Rõ ràng cậu ta chỉ còn sống được có 7 ngày, vậy tại sao bây giờ cậu ta có thể quay lại đây bình an và khỏe mạnh thế này? Chuyện gì đã xảy ra nhỉ...?"
Nghĩ rồi, vị sư trụ trì lại ngồi thiền. Ông đã nhìn thấy tất cả những việc mà người đệ tử trẻ tuổi đã làm trên đường về...Nhưng có tấm lòng nhân hậu ấy đã giúp chú tiểu có thể thay đổi cả số mệnh của mình....!
Bởi lòng Nhân đã giúp cho trái tim được:
Tâm bình an thì hết thảy đều là sóng yên biển lặng.
Tâm ngay thẳng thì mọi chuyện cũng xuôi gió, thuận buồm.
Tâm không màng quyền lợi riêng tư ắt là có được hạnh phúc, thanh thản.
Tâm chứa đầy lương thiện thì đi khắp thiên hạ cũng luôn có tri kỷ, tri âm.
Tâm có Tĩnh thì tự khắc lòng người sẽ An yên...
Cuộc đời luôn là vạn biến, những điều không thể lại có thể xảy ra...!

Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét