Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Nói chêm tiếng Anh (rồi)........

 *** VOH là gì ?

Hôm nọ, mình có dịp đi ngang đài phát thanh của tp. HCM trên đường NĐC, thì thấy bảng hiệu của đài đề chữ VOH, mình tưởng nhà đài này đã........dọn đi chỗ khác ?

Chợt nhớ lại các chương trình của đài này gần đây, có rất nhiều tiếng Mẽo chen lẫn tiếng Việt, mà nếu không có bằng Cử nhân tiếng Anh thì có khi, chẳng hiểu gì cả ! Nên nhớ, có rất nhiều người cần nghe radio nhé : nông dân, tài xế, công nhân, người nội trợ, người thích nghe những vấn đề mà mình quan tâm...........vậy mà ban giám đốc đài này có quan tâm đâu......nếu thính giả nghe mà không hiểu thì phát thanh làm gì chứ ?

 Tự nhiên bị........mỏi tay vì đã đề cập nhiều lần về chuyện này mà vẫn không ăn thua, thôi thì, ta hãy xem 1 ý kiến khác, nhé ?

"Gần đây nổi lên chuyện một cô gái tham gia gameshow đã nói một thứ ngôn ngữ có thể gọi là nửa Việt nửa Anh. Trong mỗi câu nói bằng tiếng Việt đều chèn thêm một vài từ tiếng Anh như là "Em là một người rất sentimental nên luôn muốn partner phải ở bên cạnh mình... Nếu như phải đi đến long distance relationship thì đó phải là mối quan hệ rất serious đối với em..." (nếu xem tới đây mà bạn buột miệng.......chửi thề thì đó là lỗi của tôi, của tôi.......... mà thôi !) miễn bàn ! Chán tới cổ luôn rồi !!! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét