Thuật toán Facebook là gì?
Không chỉ Google có thuật toán, mà cả Facebook cũng có thuật toán riêng phức tạp. Thuật toán Facebook hay Facebook Algorithm là vấn đề đau đầu thực sự đối với nhiều nhà quản lý Fanpage, nhà quảng cáo,…
Một trong những thuật toán quan trọng nhất Facebook Algorithm là Edgerank. Được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu để thực hiện Facebook Marketing mà mọi Marketer nên biết.
Thuật toán EdgeRank là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó xác định nội dung nào sẽ được hiển thị trên Newsfeed của mỗi người dùng, tùy vào nội dung mà họ quan tâm. Điều này có nghĩa là thông qua thuật toán này, Facebook quyết định câu chuyện, nội dung, ấn phẩm nào sẽ xuất hiện trong mỗi bản tin của bạn theo dõi.
Làm sao thuật toán Facebook biết được nội dung được ưa thích bởi người dùng?
Mọi hành động của người dùng đều được thống kê để hỗ trợ việc hoạt động của thuật toán Facebook. Từ việc bình luận trên một bức ảnh, thích một bài đăng hoặc đăng video. Tất cả những dấu hiệu này sẽ cho thuật toán Facebook biết bạn có thể quan tâm hoặc không quan tâm điều gì. Sau tất cả, Facebook như một doanh nghiệp và khách hàng là tất cả các hồ sơ, trang cá nhân. Mục tiêu của Facebook là giữ cho mọi khách hàng của mình hài lòng. Và đảm bảo người dùng chỉ nhận được thông tin có giá trị. Họ sẽ hiển thị nhiều hơn những nội dung bạn đã xem, tương tác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét