Thứ Năm, 19 tháng 10, 2023

Lý do The Beatles tan rã : (R)

 The Beatles là ban nhạc rock huyền thoại của nước Anh, được thành lập tại Liverpool vào năm 1960. 

Với 4 thành viên John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, họ được coi là ban nhạc có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Trong đó, John Lennon và Paul McCartney là 2 nhân tố dẫn dắt chính trong ban nhạc (Paul chơi guitar bass bằng tay trái)

Vì vậy, khi The Beatles tan rã vào năm 1970, người hâm mộ đã chỉ tay vào giọng ca chính Paul McCartney và lên án vì cho rằng anh là người châm ngòi khiến nhóm nhạc suy tàn. Bây giờ, hơn nửa thế kỷ sau, McCartney mới tiết lộ rằng trên thực tế, John Lennon mới là người nói lời chia tay. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên BBC Radio 4, McCartney nói với nhà báo: "Một ngày nọ, John bước vào phòng và nói : 'Tôi sẽ rời khỏi The Beatles. Như thế có phải điều khiến nhóm tan rã hay không đây?".

McCartney cũng nói thêm : Việc bị chỉ trích và đổ lỗi về sự tan rã của ban nhạc đã khiến anh thất vọng trong suốt nửa thế kỷ. Với anh, cuộc chia tay là "giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời" và anh có thể tưởng tượng The Beatles sẽ tiếp tục lâu hơn nữa nếu Lennon không xúi giục sự chia rẽ đó. 

The Beatles đã tan rã và đây là ban nhạc của tôi, đây là công việc của tôi, đây là cuộc sống của tôi. Tôi muốn nó tiếp tục, tôi nghĩ chúng tôi đang làm một số việc khá tốt - bạn biết đấy, Abbey roadLet it be, chúng không tệ phải không nào!" - Paul nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên tác giả bản hit Hey Jude chia sẻ về giai đoạn tan rã của ban nhạc. Trước đó, trong chương trình The Howard Stern Show, McCartney cũng từng bày tỏ bản thân "quá đau lòng để có thể giúp The Beatles tiếp tục sau khi John Lennon rời nhóm".

Trong thực tế, sự kiện nhóm tan rã còn khiến công chúng đau đầu và chính các thành viên cay đắng ở cuộc tranh giành quyền lợi khi giải tán nhóm. Cuộc chiến giữa các luật sư dai dẳng, quyết liệt và bất chấp thủ đoạn. Nó kéo dài còn hơn cả thời gian tồn tại của ban nhạc. 

Trong khi, đáng ra, ban nhạc xứng đáng có được một kết cục tốt đẹp hơn. Điều an ủi cuối cùng dành cho người hâm mộ và các thành viên có lẽ chính là sức sống mãnh liệt của âm nhạc The Beatles. 

Nửa thế kỷ trôi qua và đến hiện tại, những nhạc phẩm này vẫn giữ nguyên sức quyến rũ lâu bền khó phai trong lòng người hâm mộ. Tất cả những đáng tiếc trong đời này đều dính dáng đến....tiền ! Từ Ray Charles đến Elvis Presley, The Beatles và nhiều nghệ sĩ khác đều khốn đốn vì tiền. Để khoe mẽ và đánh bóng tên tuổi cá nhân, bầu show đã dùng tiền cát xê và vay vô tội vạ từ ngân hàng để mua sắm, từ biệt thự, xe cộ, máy bay, rồi cũng chính những người này đứng ra tố cáo lẫn nhau, và việc nợ nần vì đã vung tay quá trán bị bại lộ, dẫn tới thưa kiện......rồi đổ vỡ !!!

Dầu sao cũng phải công nhận : Chính nhờ tài năng của họ mà từ bầu show, hãng ghi âm, ban nhạc, những người phục vụ cho show diễn, kể cả......hãng máy bay, nơi cho thuê xe, khách sạn, rạp hát.......đều sống khỏe nhờ đã phục vụ cho các nghệ sĩ này trong 1 thời gian dài..........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét