Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Di chúc ! (R)

 *** Thừa kế và di chúc :

............ Cuối tháng 2 vừa qua, TAND huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự chia di sản thừa kế. Đồng nguyên đơn là tám chị em ruột do bà Q.T.T. (71 tuổi) đại diện khởi kiện, bị đơn là ông Q.V.H. (68 tuổi) - con trai trưởng và là con thứ ba trong gia đình......

Theo LS Nguyễn đăng Tư : "Làm luật sư, tôi cũng đã tư vấn cho nhiều gia đình để lập di chúc ngay khi còn khỏe mạnh, minh mẫn và thậm chí công bố di chúc đó cho các con biết. Nhờ có di chúc hợp pháp này mà ngay sau khi cha mẹ mất, các con tuân theo di chúc mà làm, không phải kiện cáo tranh giành". Nhưng, khổ, nhiều người còn bận.......hưởng thụ, chơi xuân kẻo hết xuân đi, nên, dù thủ tục làm di chúc khá dễ dàng, họ vẫn........để đó !

Xin đăng lại thủ tục làm di chúc, mà có khi bạn ngại, không chịu làm vì cho rằng, nếu làm vậy thì hóa ra, tui đã.............già rồi sao !?! Xin bạn đừng lo, rồi bạn cũng sẽ........già thôi, chỉ sợ, đến lúc muốn làm di chúc thì bạn đã hết minh mẫn, tay đã run, không cầm nổi cây bút thì........hỏng bét !!! Đây : "1 bác vừa ngừng thở là bà con nháo nhào đòi chia gia tài, trong khi, việc lập di chúc thì quá dễ dàng : trước hết, bạn phải có giấy chứng nhận mình là chủ sở hữu của tài sản đó (sổ hồng, sổ đỏ), xong, hãy đến 1 bệnh viện, cấp Quận là đủ, gặp khoảng 8 bác sĩ để họ xác nhận là bạn vẫn sáng suốt, xong đem giấy chứng nhận đó về gặp cán bộ tư pháp Phường, Xã và yêu cầu lập di chúc là xong (chỉ mất 2 buổi) ! Có bác lo xa, cho rằng làm di chúc xong, lỡ mình cần tiền, muốn bán nhà, thì sao ? Theo luật, bác muốn bán lúc nào cũng được, di chúc chỉ có hiệu lực khi bạn qua đời thôi !!!!!!!!!! Chúc may mắn !"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét