Thứ Năm, 19 tháng 5, 2022

Lại nói về rác ! (rồi)

 *** Trong khu vực tổ dân phố 116 có 1 cây sao đen đã "hết hạn sử dụng" từ lâu vì quá già cỗi, thỉnh thoảng lại bị tét nhánh, các cành to rơi rụng tự do, lỡ trúng ai thì tự đi bệnh viện, vậy mà chẳng hiểu sao, công ty công viên cây xanh vẫn để nó tồn tại ???

Một ngày đẹp trời nọ, có mấy chị đến trồng cây làm hàng rào quanh gốc cây sao đen này, nhìn khá đẹp.....nhưng, "đời không như là mơ", được vài hôm thì cái công viên mini này đã trở thành........bãi rác, từ trước tới nay, 1 số hộ đã bỏ rác ở lòng đường dưới gốc cây để chờ nhân viên công ty vệ sinh đến dọn, nay, tiện tay, để nhà mình sạch đẹp, họ vất ngay mấy bao rác vào cái công viên be bé kia, việc này làm công nhân quét dọn càng vất vả hơn vì quét không được mà muốn bốc bằng tay thì phải......leo qua hàng rào thì mới lấy rác ra được......nói chung, đời đúng là.......bể khổ ! Các quan chức từ các tỉnh miền Đông, muốn vào thành phố 4.0  đều phải đi qua con đường này, chắc họ cũng ngạc nhiên, sao, trên hình, trên mạng, trên tạp chí......nhìn đẹp thế, còn ở gốc cây sao đen này......bầy hầy quá ! Thật ra, người dân nào chả muốn nhà mình sạch, khu phố mình ở được sạch, đẹp như ở bên Singapore ! Vì vậy, tôi đề nghị : 1/ Hãy đốn hạ ngay cây sao đen này để trồng cây mới và bó vỉa đơn giản như cây sao trước tiệm bánh mì Blue cup, lề đường sẽ thoáng đẹp hơn (nhiều chỗ cho xe 2 bánh.......chạy ẩu hơn !)......2/ Đặt 1 xe thùng để chứa rác ở đầu các hẻm 160 và 164 để bà con có chỗ bỏ rác (nếu đặt thùng rác nhỏ hơn thì sẽ bị bọn trộm lấy đi ngay !). Nếu làm được thì, bảo đảm, khu phố 8 này sẽ sạch và đẹp ngay, suy cho cùng, đã là con người, ai chẳng có lòng tự trọng, chính quyền nên tạo thuận lợi cho mọi người phát huy sự tốt đẹp đó ! Muốn biết khu vực ta ở bị nhếch nhác như thế nào, bà con cứ chịu khó băng qua đường để nhìn qua bên này thì thấy ngay việc vất rác lung tung, không đúng chỗ tai hại như thế nào ! Lại nhớ tới lời đức Khổng Tử xưa : Việc gì mà mình không muốn người ta làm với mình thì đừng làm với người ta, diễn Nôm là : đừng đem rác nhà mình vất qua nhà người khác !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét